Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Những Dụng Cụ Cắt Tỉa Lông Chó Cơ Bản Nên Có Tại Nhà

Thời tiết nắng nóng mùa hè là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh cho những chú chó cưng của bạn, đặc biệt là những bệnh về da. Với đặc điểm hầu hết các chú chó có hơn 80% diện tích cơ thể phủ đầy lông, có những loại có lông đặc biệt dày và dài, những chú cún yêu dễ bị vật kí sinh đeo bám hoặc có những vết xước lở loét khó để ý bị lông che lấp. Ngoài việc thường xuyên tắm rửa vệ sinh để các thú cưng có bộ lông sạnh sẽ thơm tho thì việc cắt tỉa và chải lông cho các sẽ giúp vật nuôi trông gọn gàng và thoải mái hơn hẳn.

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đưa chú cún yêu của mình đến spa có dịch vụ cắt tỉa lông chó thì hãy tham khảo ngay những dụng cụ cắt tỉa lông chó cơ bản ngay sau đây và sắm cho mình một bộ phù hợp để có thể tự tỉa lông cho chó ngay tại nhà, vừa tiện lợi lại tiết kiệm.

cắt tỉa lông chó gọn gàng
Với bộ lông cắt tỉa gọn gàng, trông cún yêu thoải mái hơn hẳn

Lược chải lông chó

Theo như nghiên cứu, việc chải lông cho chó có lợi ích rất lớn trong việc giúp chó thư giản, có bộ lông óng mượt và giảm tỉ lệ rụng lông lên đến 85%, giúp chó cưng khoẻ mạnh và yêu đời hơn. Vậy nên, hãy bắt đầu việc chăm sóc các chú chó cưng từ việc chải lông cho chúng với một chiếc lược chải lông chó phù hợp. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho hạng mục bày với nhiều hình dạng kích thước lược khác nhau, hãy dựa vào đặc điểm bộ lông của chó cưng để biết đâu là chiếc lược bạn cần có.

lược răng khít
Một chiếc lược với răng lược khít sẽ hợp với chú chó nhỏ ít lông
Với những chú chó nhỏ có bộ lông ngắn, những chiếc lược nhỏ với răng lược khít nhau sẽ phù hợp nhất. Còn với những chú chó có bộ lông dày và mịn, hãy chọn những chiếc lược to và có răng lượt thưa sẽ giúp chó của bạn thoải mái hơn khi được chải lông. Hãy nhớ kiểm tra độ cứng của răng lược trước khi mua, tránh những loại quá cứng hoặc có thể làm các cún cưng bị xây xát khi chải lông.

Hãy lựa chọn một chiếc lược chải lông chó phù hợp cho boss nhà mình.
Hãy lựa chọn một chiếc lược chải lông chó phù hợp cho boss nhà mình.

Kéo cắt tỉa lông chó

Có nhiều loại kéo với nhiều công dụng khác nhau phù hợp với từng bộ phận cơ thể khác nhau khi cắt tỉa lông cho chó. Thông thường, kéo cắt tỉa lông chó sẽ được bán theo một bộ gồm các hình dáng cơ bản nhất như: kéo thẳng, kéo cong, kéo có lược răng cưa….để bạn có thể mua dễ dàng mà không cần phân vân quá nhiều.

Hãy dùng kéo thẳng khi bạn muốn tỉa thẳng phần lông trên thân của các chú chó cưng, kéo cong để bo tròn các vị trí như mặt, mông….và bạn có thể dùng kéo có răng lược để tỉa mỏng bớt phần lông dày và dài của các chú chó. Hãy thao tác gọn gàng dứt khoác, tránh khiến các chú cún yêu hoảng sợ có thể giãy dụa dẫn đến bị thương.

kéo cắt tủa lông chó
Kéo có nhiều loại phù hợp những nhu cầu khác nhau

Máy cắt tỉa lông chó (tông đơ cắt tỉa lông chó)

Đây là dụng cụ đắc lực trong việc tỉa lông cho các boss, giúp mọi thứ dễ dàng và nhanh gọn hơn. Hiện tại trên thị trường có hai loại tông đơ cắt tỉa lông chó phổ biến nhất là loại có dây và không dây, nếu bạn mua để dùng tại nhà thì nên chọn loại không dây dể dễ thao tác, điều chỉnh mà không phải vướng víu quá nhiều. Bạn có thể sử dụng máy cắt tỉa lông chó này cho những em chó cần cạo sạch lớp lông để tránh bị sốc nhiệt trong mùa hè như Alaska hay Husky, hoặc làm sạch lông ở những vị trí bị thương để giúp nơi đó thông thoáng vết thương mau lành.

Tông đơ cắt tỉa lông chó giúp ích rất nhiều khi làm đẹp cho chó
Tông đơ cắt tỉa lông chó giúp ích rất nhiều khi làm đẹp cho chó
Với những dụng cụ cắt tỉa lông chó cơ bản và dễ tìm mua, bạn hoàn toàn có thể tự mở spa ngay tại nhà để chăm sóc cho các chú chó cưng của mình, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm tiền bạc. Những chú chó cũng giống như con người, khi nuôi cần được chăm sóc và yêu thương hết mức có thể, vì thế việc bỏ ra vài phút để tắm cho chúng hay cắt tỉa lại bộ lông là điều cần thiết để những chú chó cưng có thể sống khoẻ mạnh và vui vẻ bên chúng ta lâu dài.

Sản phẩm của Zoi’s Pet – Dịch Vụ Chăm Sóc Chó Tại Nhà TPHCM xem chi tiết bài viết tại: Những Dụng Cụ Cắt Tỉa Lông Chó Cơ Bản Nên Có Tại Nhà

1 nhận xét:

Cách Tỉa Lông Chó Poodle Và Những Điều Cần Biết

Việc học cách tỉa lông chó Poodle là một trong những thứ bạn phải nắm được để có được một chú chó Poodle khỏe mạnh và xinh xắn nhất ở trong ...