Tắm cho chó không chỉ làm cho thú cưng của bạn trở nên sạch sẽ, thơm tho mà còn giúp cho chúng tránh mắc các bệnh nhiễm khuẩn về da, rụng lông, vi khuẩn, bọ chét. Tuy nhiên với chó con thì không phải ai cũng biết những cách tắm mà làm cho cún con trở nên thích thú và nhảy cẫng lên. Hôm nay, Zoi’s Pet sẽ chia sẻ cách tắm cho chó con vô cùng hiệu quả này


tắm cho chó con
Cách tắm cho chó con như thế này mới gọi là đỉnh – Ảnh: Internet
Nhiều người hay thắc mắc:”Có nên tắm cho chó con khi vừa sinh ra đời hay không?” – Câu trả lời là có nếu như bạn xem hết bài viết của chúng tôi.
Sau đây, Zoi’s Pet sẽ đưa đến cho bạn một vài phương pháp tắm cho chó con.

Cách tắm cho chó con bằng mỹ phẩm phấn rôm

Chúng ta có thể mua phấn rôm dành riêng cho chó ở các cửa hàng bán thú cưng hoặc cũng có thể sử dụng loại phấn rôm Johnson baby của trẻ em ở các tiệm thuốc tây. Công dụng của phấn rôm là làm vệ sinh hút các chất thải của cơ thể thoát ra ngoài lỗ chân lông, khử mùi, làm mát lông, giúp da trở nên mịn màng và thơm tho.


tắm chó con bằng phấn rôm
Chú chó sạch sẽ sau khi tắm xong bằng phấn rôm – Ảnh: Internet
Cách thực hiện
  • Đặt chú chó của bạn vào trong thau/chậu. Sau đó dùng chai xịt phun nước xịt nhẹ và đều toàn thân chú chó để làm vệ sinh.
  • Sử dụng phấn rôm thoa đều nhẹ lên toàn thân chú chó. Thoa kỹ ở những vùng khó làm vệ sinh là cách tắm cho chó con đúng nhất.
  • Cuối cùng dùng khăn lông mịn làm sạch trước khi cho thú cưng ra khỏi thau.
Câu hỏi thường gặp:“Chó con bao nhiêu ngày thì tắm được bằng phấn rôm?” – Từ khi sinh ra, thì chúng đã có thể tắm bằng phương pháp này.
Lưu ý: Những chú chó mới sinh ra cũng giống như những em bé vậy, làn da của chúng rất mỏng và rất dễ nhạy cảm. Vì vậy, chúng ta nên cẩn thận trong quá trình tắm bằng phấn rôm cho thú cưng.

Cách tắm cho chó con bằng tinh dầu thơm

Hiện nay, có rất nhiều loại tinh dầu dành cho thú cưng được bán ở khắp mọi nơi. Bạn có thể tìm mua tinh dầu thơm này ở các cửa hàng thú nuôi, trạm thú y, những nơi có dịch vụ chăm sóc thú cưng. Công dụng của tinh dầu dành cho chó ngoài làm vệ sinh thân thể thì còn có những tác dụng khác dưỡng lông, mùi thơm giữ lâu, kích thích lông mọc dài, mềm mượt, tránh hình thành các búi rối.


tắm chó con bằng dầu thơm
Tinh dầu thơm là mỹ phẩm yêu thích của những chú chó – Ảnh: Internet
Cách thực hiện:
  • Đặt chú chó vào trong thau/chậu. Dùng nước ấm xả nhẹ từ từ vào thú cưng của bạn.
  • Sử dụng tinh dầu đặc biệt thoa đều toàn thân và để 5 phút trước khi xả sạch bằng nước lạnh.
  • Cuối cùng, dùng khăn lông mịn làm ráo nước trên lông của pet cưng.
    Đây cũng là cách tắm cho chó con 2 tháng tuổi được nhiều chuyên gia nghiên cứu khuyên áp dụng.
Đây cũng là cách tắm cho chó con 2 tháng tuổi được nhiều chuyên gia nghiên cứu khuyên áp dụng. Và đặc biệt hơn, bạn có thể dùng tinh dầu để tắm cho chó trong giai đoạn mang thai, đẻ nữa đấy

Cách tắm cho chó con bằng sữa tắm

Những chú chó con trở nên khỏe và mạnh dạn hơn thì chúng ta áp dụng phương pháp tắm bằng sữa tắm để cho chúng dẫn quen với nước và xà bông. Với cách tắm này thì sẽ giúp cho những chú chó sạch sẽ hơn bao giờ hết. Trong thành phần của sữa tắm ngoài làm sạch sẽ cơ thể thì còn lông mềm mượt, làm sạch côn trùng, ve, bọ và trắng sáng.


tắm chó con trong bồn tắm
Chú chó ngâm mình trong bồn tắm nhìn rất sang chảnh – Ảnh: Internet
Cách thực hiện:
  • Đặt thú cưng của bạn vào trong thau/chậu, dùng nước ấm xả từ từ vào chú chó
  • Sử dụng sữa tắm thoa đều lên toàn thân và những nơi kín của chú chó.
  • Sau đó dùng nước mát để làm sạch xà bông trên người của thú cưng.
  • Cuối cùng dùng khăn lông trùm toàn thân để thấm khô người.
Trên đây là các cách tắm cho chó con mà Zoi’s Pet muốn chia sẻ đến với các bạn. Chăm sóc chúng cẩn thận cũng là cách để thể hiện sự yêu thương của bạn với thú cưng của mình. Ngoài ra, với những chú chó đã trưởng thành, năng động ra nhiều mồ hôi thì bạn nên tham khảo bài viết: Cách Tắm Cho Chó Luôn Thơm Tho, Sạch Sẽ của chúng tôi